แมวบริติช ช็อตแฮร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “British Blue” เป็นหนึ่งในสายพันธุ์แมวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ด้วยขนสั้นหนานุ่ม สีเทาอมฟ้า (Blue) อันเป็นเอกลักษณ์ ใบหน้ากลม แก้มยุ้ย และดวงตากลมโตสีทองแดงหรือสีทอง ทำให้แมวบริติช ช็อตแฮร์เป็นที่รักของคนทั่วโลก

ลักษณะเด่นของแมวบริติช ช็อตแฮร์:

  • ขนสั้นหนานุ่ม: ขนสั้นหนาแน่น นุ่มลื่น เหมือนกำมะหยี่ สีเทาอมฟ้า (Blue) เป็นที่นิยมมากที่สุด แต่ก็มีสีอื่นๆ เช่น สีขาว สีดำ สีครีม และสีช็อกโกแลต
  • ใบหน้ากลม แก้มยุ้ย: ใบหน้ากลม แก้มยุ้ย คางแข็งแรง ทำให้ดูน่ารักและเป็นเอกลักษณ์
  • ดวงตากลมโต: ดวงตากลมโต สีทองแดงหรือสีทอง เป็นประกายสดใส
  • นิสัยสุขุม: แมวบริติช ช็อตแฮร์เป็นแมวที่สุขุม เยือกเย็น ไม่ค่อยส่งเสียงร้อง และไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง พวกเขาเป็นมิตรกับทุกคนในครอบครัว แต่ก็รักอิสระและไม่ชอบถูกกอดรัดมากเกินไป

แมวบริติช ช็อตแฮร์กับประวัติศาสตร์:

แมวบริติช ช็อตแฮร์มีต้นกำเนิดมาจากแมวบ้านในประเทศอังกฤษ ที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์มาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นแมวที่มีลักษณะเฉพาะตัวและได้รับความนิยมไปทั่วโลก

แมวบริติช ช็อตแฮร์ในปัจจุบัน:

แมวบริติช ช็อตแฮร์ยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความสวยงาม นิสัยที่น่ารัก และความเป็นเพื่อนที่แสนดี ทำให้พวกเขาเป็นสมาชิกในครอบครัวที่น่ารักของใครหลายคน

อยากให้โลกของคุณและเจ้าเหมียวมีสีสันมากขึ้นไหม?

มาเติมความสนุกให้กับชีวิตทาสแมวด้วย เสื้อลายแมวสุดน่ารัก จากร้านของเรา! 👕😻 มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นลายแมวเหมียวแบบมินิมอล ลายแมวขี้เล่น หรือลายแมวเท่ๆ ก็มีให้เลือกสรร

อย่ารอช้า! ไปช้อปเสื้อลายแมวกันเลยที่ https://www.cerxle.com/product-tag/catlovers/