แมววิเชียรมาศ หรือที่ชาวต่างชาติรู้จักกันในชื่อ “Siamese” เป็นหนึ่งในสายพันธุ์แมวไทยที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ด้วยรูปร่างที่สง่างาม ขนสีครีมแต้มด้วยสีเข้มที่เรียกว่า “แต้มสี” (Points) ที่บริเวณใบหน้า หู เท้า และหาง รวมถึงดวงตาสีฟ้าสดใส และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้แมววิเชียรมาศเป็นที่หลงใหลของคนรักแมวทั่วโลก

ลักษณะเด่นของแมววิเชียรมาศ:

  • แต้มสี (Points): แต้มสีเข้มที่บริเวณใบหน้า หู เท้า และหาง เป็นลักษณะเด่นที่ทำให้แมววิเชียรมาศแตกต่างจากสายพันธุ์อื่นๆ โดยแต้มสีนี้จะมีความเข้มขึ้นเมื่อแมวโตขึ้น
  • ดวงตาสีฟ้า: ดวงตาสีฟ้าสดใส รูปทรงอัลมอนด์ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้แมววิเชียรมาศดูน่ารักและมีเสน่ห์
  • รูปร่างสง่างาม: ลำตัวเรียวยาว ขายาว หางยาวเรียว ทำให้แมววิเชียรมาศดูสง่างามและเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่ว
  • เสียงร้องเป็นเอกลักษณ์: แมววิเชียรมาศมีเสียงร้องที่ดังและเป็นเอกลักษณ์ พวกเขาชอบที่จะสื่อสารกับเจ้าของและมักจะส่งเสียงร้องเมื่อต้องการความสนใจ

แมววิเชียรมาศกับความเชื่อ:

ในสมัยโบราณ แมววิเชียรมาศเป็นแมวที่ได้รับการยกย่องให้เป็นแมวแห่งราชวงศ์ โดยเชื่อกันว่าเป็นแมวศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกปักรักษาบ้านเมืองและนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ผู้เลี้ยง

แมววิเชียรมาศในปัจจุบัน:

แมววิเชียรมาศยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความสวยงาม นิสัยที่เป็นมิตร และความฉลาด ทำให้พวกเขาเป็นเพื่อนที่แสนรู้และรู้ใจของใครหลายคน

อยากให้โลกของคุณและเจ้าเหมียวมีสีสันมากขึ้นไหม?

มาเติมความสนุกให้กับชีวิตทาสแมวด้วย เสื้อลายแมวสุดน่ารัก จากร้านของเรา! 👕😻 มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นลายแมวเหมียวแบบมินิมอล ลายแมวขี้เล่น หรือลายแมวเท่ๆ ก็มีให้เลือกสรร

อย่ารอช้า! ไปช้อปเสื้อลายแมวกันเลยที่ https://www.cerxle.com/product-tag/catlovers/